Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Nhận diện cơn đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể dẫn tới teo cơ, nặng hơn là gây tàn phế. Một trong những dấu hiệu giúp nhận biết đau thần kinh tọa là triệu chứng đau rất điển hình. 
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đau thần kinh tọa, trong đó, thoát vị đĩa đệm chiếm tỷ lệ khoảng 60 - 90%. Theo các chuyên gia, bệnh nhân bị đau vùng thắt lưng, sau đó lan tỏa dọc xuống mông và có thể lan đến mặt ngoài đùi, mặt trước cẳng chân, mắt cá chân, mu bàn chân; đau nhói ở thắt lưng. Cường độ đau tăng lên khi ho, hắt hơi và giảm lúc nằm nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, đau thần kinh tọa còn có thể kèm hiện tượng tê, yếu chân hoặc teo cơ,…
Nhận diện cơn đau thần kinh tọa
Ảnh minh họa.
Trong điều trị đau thần kinh tọa, hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ, đặc biệt được khẳng định qua những nghiên cứu khoa học mà đi đầu là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Với thành phần chính là dầu vẹm xanh giúp tăng cường sức đề kháng và độ chắc khỏe của xương, kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: thiên niên kiện, nhũ hương,… Cốt Thoái Vương có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng đau do đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống gây ra. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Đại học Y Hà Nội trên bệnh nhân đau thần kinh tọa. Kết quả cho thấy: Cốt Thoái Vương có tác dụng hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa hiệu quả, cải thiện mức độ linh động cột sống.
Bên cạnh việc duy trì dùng Cốt Thoái Vương, bệnh nhân đau thần kinh tọa cần tránh vận động mạnh, tập thể dục đều đặn và điều trị tích cực đúng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Minh Trí